5 วัตถุมงคลที่คนเดินทางบ่อยต้องมี พกติดรถไว้ปลอดภัยหายห่วง!

คนไทยส่วนใหญ่มักมีความเชื่อว่า หากนำเครื่องรางหรือสิ่งของมงคลติดตัวไว้จะส่งผลทำให้การดำเนินชีวิตราบรื่น อีกทั้งยังช่วยปกป้องคุ้มครองสิ่งชั่วร้ายหรือสิ่งอัปมงคล รวมถึงช่วยให้แคล้วคลาดปลอดภัยจากอันตรายตลอดการเดินทาง

ผู้ที่ใช้รถใช้ถนนหลาย ๆ คนมองหาของเสริมดวงในรถ เพื่อช่วยเสริมให้แคล้วคลาด เดินทางปลอดภัย นอกจากเครื่องรางหรือของมงคลที่ควรมีติดรถแล้ว หลายคนยังเสริมความสบายใจด้วยวิธีต่าง ๆ มากมาย

บทความนี้ เบอร์ดูได้รวบรวมเครื่องราง ของมงคลที่ควรมีติดรถ และสิ่งอัปมงคลที่ควรหลีกเลี่ยงมาให้เพื่อน ๆ ได้อ่านแล้ว ไปดูกันเลย!

คนเดินทางบ่อยต้องมี 5 ของมงคลที่ควรมีติดรถ ช่วยให้แคล้วคลาด เดินทางปลอดภัย!

สิ่งศักดิ์สิทธิ์หรือพระเครื่อง

เป็นของมงคลที่ควรมีติดรถ โดยนำมาวางไว้บริเวณหน้ารถ ควรให้พระหันหน้ามาหาเราเสมอ เพราะเมื่อขึ้นรถจะได้ยกมือไหว้ขอพรเป็นสิริมงคลและขอให้เดินทางปลอดภัยแคล้วคลาดทุกเส้นทาง

ผ้ายันต์กันภัย

อีกหนึ่งสิ่งของมงคลที่ควรมีติดรถคือ ผ้ายันต์กันภัย เชื่อกันว่าจะช่วยเรื่องความสิริมงคล และความแคล้วคลาด เดินทางปลอดภัยได้เช่นกัน โดยอาจเป็นผ้ายันต์สีแดงหรือสีเหลือง ขนาดเท่าผ้าเช็ดหน้าหรือมีขนาดเล็ก ๆ ลงอักขระจากพระอาจารย์ชื่อดังก็ได้ ซึ่งสามารถพกพาได้หลายแบบตามความสะดวกของเจ้าของรถ 

พวงมาลัยดอกไม้

การนำพวงมาลัยดอกไม้มาแขวนไว้ตรงบริเวณหน้ารถเพื่อเสริมความเป็นสิริมงคล ก็เป็นความเชื่อที่แพร่หลาย และพบเห็นกันได้บ่อย ซึ่งนิยมแขวนพวงมาลัยดอกไม้เพื่อไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ หรือไหว้แม่ย่านางรถ ซึ่งจะช่วยเสริมให้เดินทางปลอดภัย และเสริมเรื่องความแคล้วคลาด

ของที่มีกลิ่นหอม

การมีของที่ให้กลิ่นหอมในรถ จะช่วยสร้างบรรยากาศที่ดี ช่วยเสริมให้ผู้ขับขี่มีสมาธิ รู้สึกผ่อนคลาย และมีพลังงานที่ดี โดยสมัยก่อนนิยมใช้ของธรรมชาติ เช่น ใบเตย การบูร หรือ บุหงารำไป ที่มีกลิ่นดอกไม้หอม ๆ แต่ในปัจจุบันอาจเลือกใช้น้ำหอมปรับอากาศรถยนต์ในกลิ่นที่ชื่นชอบก็ได้เช่นกัน

ซองแดง 5 ซอง

อีกสิ่งของมงคลที่ควรมีติดรถคือ ซองแดง 5 ซอง โดยมีความเชื่อว่า ถ้านำแบงค์ 20 บาท ใส่ไว้ในซองแดง 5 ซอง แล้วนำซองแดงทั้งหมดไปเก็บไว้ในช่องเก็บของในรถยนต์นั้นจะเป็นสิ่งที่ช่วยเสริมสิริมงคลให้แก่เจ้าของรถได้ 

สิ่งต้องห้ามไม่ควรมีไว้บนรถ

พวงมาลัยแห้ง หรือดอกไม้แห้ง

สื่อถึงความเหี่ยวเฉาไร้เรี่ยวแรง หากมีไว้ในรถจะเชื่อกันว่าทำให้อ่อนล้าสิ้นหวัง หรือเหนื่อยหน่ายง่าย จนอาจทำให้ไม่ค่อยระวังตัวและเกิดอุบัติเหตุได้ง่ายขึ้น 

เหรียญ

การมีเศษเหรียญกระจายอยู่ในรถ หรือซุกซ่อนอยู่ตามซอกมุมของรถ ถือเป็นสิ่งที่ไม่ดี โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากมีเหรียญตกกระจายอยู่บนพื้น เพราะสื่อว่าเงินมีการรั่วไหลออกจากเจ้าของ

นาฬิกาตาย

เป็นลางร้ายราวกับว่าเวลาของชีวิตกำลังจะหมดลงแล้ว อาจทำให้เกิดอุบัติเหตุได้

กระจกแตกร้าว

กระจกเป็นสัญลักษณ์แทนชะตาชีวิต การที่มีกระจกแตกร้าวจะเป็นสัญลักษณ์เหมือนกับว่าชะตาขาดได้

เครื่องรางหรือของเสริมดวงในรถนั้น สามารถช่วยให้ผู้ขับขี่รู้สึกมั่นใจมากขึ้นในขณะที่ขับรถ หรือต้องเดินทาง  เพราะมีความเชื่อว่าสิ่งศักดิ์สิทธิ์ หรือของมงคลที่ควรมีติดรถนั้นจะช่วยปกป้อง และคุ้มครองให้แคล้วคลาด เดินทางปลอดภัย

แต่สิ่งที่สำคัญที่สุดคือ ผู้ขับขี่จะต้องมีสติในการขับขี่ และไม่ประมาท เพื่อความปลอดภัยของตัวเอง และเพื่อนร่วมถนนทุก ๆ คนนะคะ

นอกจากของมงคลที่ควรมีติดรถที่เบอร์ดูดีนำมาแนะนำแล้ว บนเว็บไซต์ของเบอร์ดูดียังมีเครื่องรางอีกมากมายหลายอย่างให้เพื่อน ๆ ได้เลือกชม เลือกบูชา โดยสามารถเข้าไปเลือกชมได้ที่ https://www.berdodee.com/market

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *