ชวนเหล่าสายมูไปขอพรการเงินและความรักที่วัดไผ่เงินโชตนาราม

หลาย ๆ คนคงรู้จักพระแม่ลักษมีกันอยู่แล้ว เนื่องจากเป็นเทวีแห่งโชคลาภ ความร่ำรวย ความงดงาม และความรัก โดยเชื่อกันว่าหากไหว้พระแม่ลักษมีแล้วจะช่วยเสริมดวงการเงินและเสริมดวงความรัก จึงทำให้มีสถานที่ไหว้พระแม่ลักษมีกระจายอยู่หลายแห่งในประเทศไทย

วันนี้เบอร์ดูดีจะพาพาทุกคนไปไหว้พระแม่ลักษมี ที่วัดไผ่เงินโชตนาราม พร้อมบอกเคล็ดลับการไหว้พระแม่ลักษมีเพื่อนเสริมดวงการเงินและเสริมดวงความรัก ถ้าพร้อมแล้ว ไปดูกันเลย!

สายมูห้ามพลาดวัดนี้! ไหว้ขอพรเสริมดวงการเงินและเสริมดวงความรักที่วัดไผ่เงินโชตนาราม

พระแม่ลักษมี เป็นเทพที่เน้นประทานพรด้านความรัก ความสำเร็จ และโชคลาภ ในประเทศไทยมีสถานที่หลายแห่งที่ผู้คนหลั่งไหลไปบูชาขอพรพระแม่ลักษมี โดยสถานที่ไหว้พระขอพรเพื่อเสริมดวงการเงิน เสริมดวงความรักที่ศักดิ์สิทธิ์ มีพลังอำนาจ และขอพรสำเร็จดั่งใจหวังคือ พระแม่ลักษมี ที่วัดไผ่เงินโชตนาราม

วัดไผ่เงินหรือวัดไผ่เงินโชตนาราม ตั้งอยู่ในเขตบางคอแหลม ใกล้สถานีรถไฟฟ้าสะพานตากสิน เป็นวัดเก่าแก่ที่สร้างมาตั้งแต่สมัยรัชกาลที่ 1 และยังเป็นวัดที่ประดิษฐานหลวงพ่อสัมฤทธิ์ที่เป็นพระประธานของวัดอันมีบารมีด้านความเจริญรุ่งเรือง อีกทั้งมีสิ่งศักดิ์สิทธิ์อีกมากมาย ทั้งท้าวเวสสุวรรณ และพระพิฆเนศ ปางนารถคเณศ

เคล็ดลับไหว้ขอพรพระแม่ลักษมี วัดไผ่เงินโชตนาราม

ตามความเชื่อแล้วคนที่จะไปขอพรกับพระแม่ลักษมี นิยมไปวันศุกร์ สวมใส่เสื้อผ้าสีชมพูหรือสีสันสดใส และให้ตั้งใจแต่งตัวที่ทำให้รู้สึกมั่นใจที่สุด พร้อมกับพรมน้ำหอมให้มีกลิ่นหอม เพราะเชื่อกันว่าพระแม่จะได้เห็นเราอย่างชัดเจน

โดยของที่นำไปถวายพระแม่ลักษมี วัดไผ่เงินโชตนาราม ได้แก่

  1. ดอกบัวสีชมพู 8 ดอก หรือดอกไม้สีแดงหรือสีชมพู
  2. น้ำเปล่า แต่ในวาระพิเศษอาจจะถวายน้ำมะพร้าว น้ำตาลสด หรือน้ำอ้อย
  3. นม (นิยมเป็นนมจืด) หรือน้ำผึ้ง
  4. ผลไม้มงคล 5 ชนิด (นิยมผลไม้รสอ่อน เช่น มะพร้าว แต่หากต้องการขอพรเรื่องความรักนิยมถวายแอปเปิ้ล จำนวนตามเลขมงคล 5 – 8 ผล)
  5. กำยาน หรือธูป 9 ดอก

ข้อห้ามในการบูชาพระแม่ลักษมี วัดไผ่เงินโชตนาราม

คือ ห้ามถวายของที่ทำมาจากเนื้อสัตว์ หรือขนมที่ทำมาจากไข่ แนะนำว่าควรเป็นขนมเจ

การไหว้ขอพรพระแม่ลักษมี วัดไผ่เงินโชตนาราม เพื่อเสริมดวงการเงินและเสริมดวงความรัก ควรไหว้สักการะพระประทานเสียก่อน หลังจากนั้นต้องสวดบูชาพระพิฆเนศก่อนประจำเสมอ แล้วจึงขอพรพระแม่ลักษมี ด้วยการกล่าวชื่อ-นามสกุลให้ชัดเจน แล้วอธิษฐานขอพรสิ่งที่ต้องการ

วันสำคัญในการไหว้ บูชาพระแม่ลักษมีมีหลายวาระด้วยกัน ทั้งวันสีดา นวมี (9 ค่ำ เดือนมิถุนายน – เดือนกรกฎาคม) และวันดีปาวาลีที่นับเป็นวันปีใหม่ตามความเชื่อฮินดู

นอกจากพระแม่ลักษมีแล้ว ภายในวัดไผ่เงินโชตนาราม ยังสามารถขอพรองค์ท้าวเวสสุวรรณเพื่อความสิริมงคล สามารถขอพรกับองค์พระพิฆเนศ และสำหรับใครที่ต้องการหรือกำลังมองหาบ้าน ที่ดิน หรืออยากขาย อสังหาริมทรัพย์ ก็สามารถมาขอพรกับพระแม่ธรณีที่ประดิษฐานอยู่ด้านบนใกล้กับพระแม่ลักษมีได้ 

เพื่อน ๆ สามารถเข้าไปหาอ่านวิธีหรือเคล็ดลับการไหว้พระขอพรองค์เทพต่าง ๆ ได้ที่ https://www.berdodee.com/บทความ

ขอบคุณเนื้อหาบทความดี ๆ เรื่อง “การขอพรการเงินและความรักที่วัดไผ่เงินโชตนาราม” จาก Xeen ในบทความ https://www.xeen.co/article/lakshmi

รูปภาพจาก : https://www.mixmagazine.in.th/00009906

 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *