How to be “หมอดู” อยากเป็นหมอดูต้องเริ่มต้นยังไง?

มีเพื่อน ๆ คนไหนชื่นชอบการดูดวงเหมือนเราบ้างมั้ยคะ? ไม่ว่าจะเป็นการดูดวงออนไลน์ หรือดูดวงตัวต่อตัว ที่ไหนที่คนเขาว่าแม่นก็ตามไปดูทุกที

มีหลายคนที่ชื่นชอบการดูดวงมากจนนำไปสู่จุดเริ่มต้นของอาชีพหมอดูหรือหมอดูออนไลน์ ซึ่งการดูดวงออนไลน์ก็เป็นที่นิยมมากสำหรับคนไทย เพราะคนไทยกับความเชื่อมักมาคู่กันเสมอ อีกทั้งการดูดวงออนไลน์ก็สะดวกสบายอีกด้วย

วันนี้เบอร์ดูดีจะมาแนะนำสำหรับเพื่อน ๆ คนไหนที่สนใจอยากเป็นหมอดูหรือหมอดูออนไลน์กับ How to be “หมอดู” อยากเป็นหมอดูต้องเริ่มต้นยังไง? พร้อมเจาะลึกหมอดูมีกี่ประเภท แอบกระซิบว่าตอนท้ายมีแนะนำหมอดูแม่น ๆ อย่าเพิ่งเลื่อนผ่าน แล้วไปติดตามกันเลย!

เบอร์ดูดีพาเจาะลึก! หมอดูมีกี่ประเภท อะไรบ้าง?

ในปัจจุบันศาสตร์แห่งการดูดวงมีหลายประเภท หมอดูแม่น ๆ คนไหนที่เป็นที่นิยม ก็มักจะได้รับการบอกต่อ จนทำให้มีการจองคิวดูดวงกันอย่างล้นหลาม เรียกได้ว่าบางคนก็จองคิวเป็นเดือน ๆ กันเลยที่เดียว แต่หมอดูมีกี่ประเภท และจะรู้ได้ยังไงว่าหมอดูหรือหมอดูออนไลน์ประเภทไหนเหมาะกับเรา?

วันนี้เบอร์ดูดีจะพามาเจาะลึก 6 ประเภทหมอดูที่สายมูไม่ควรพลาด!

  • หมอดูประเภทที่ 1 หมอดูไพ่ยิปซี

ไพ่ยิปซีหรือไพ่ทาโรต์ วิธีการทำนายของไพ่ยิปซีจะมีจุดเด่นตรงที่ใช้การอ่านความหมายบนหน้าไพ่ในการตอบคำถามดวงชะตาของผู้ถูกทำนาย โดยในสำรับไพ่ยิปซีจะมีทั้งหมด 78 ใบ แบ่งย่อยออกเป็นชุดหลัก 22 ใบ และชุดรอง 56 ใบ ซึ่งแต่ละใบจะมีความหมายเป็นของตัวเอง หมอดูจึงต้องตีความและถ่ายทอดออกมาให้แม่นยำที่สุด อีกทั้งการดูดวงด้วยไพ่ยิปซียังสามารถดูดวงออนไลน์ได้อีกด้วย

  • หมอดูประเภทที่ 2 หมอดูที่ดูดวงตามแบบโหราศาสตร์ไทย

การดูดวงแบบโหราศาสตร์ไทย เป็นอีกหนึ่งศาสตร์ที่คนไทยส่วนใหญ่นิยม เพราะเป็นการทำนายโชคชะตาของบุคคล ปรากฏการณ์ต่าง ๆ ของบ้านเมืองและของโลก การทำนายใช้ตำแหน่งดวงดาวจริงบนท้องฟ้า โดยนำวัน เดือน ปี เวลา สถานที่ มาคำนวณตำแหน่งดาวทางดาราศาสตร์รวมถึงปัจจัยอื่น ๆ อีกทั้งยังเป็นการดูดวงที่ผสมผสานกับดาราศาสตร์ การวางลัคนาโหราศาสตร์ไทยมีการวางลัคนาหลายแบบหลายวิธี แต่ละสำนัก ตำราหรือครูบาอาจารย์อาจมีกฏเกณฑ์เงื่อนไขวิธีใช้ต่างกัน และปัจจุบันก็สามารถดูดวงออนไลน์ได้

  • หมอดูประเภทที่ 3 หมอดูที่ดูดวงด้วยศาสตร์ตัวเลข

เป็นอีกหนึ่งศาสตร์ที่ได้รับความนิยมอย่างมาก เช่น การดูดวงเบอร์โทรศัพท์ ดูดวงวันเกิดหรือดูดวงเลขบัตรประจำตัวประชาชน จะเห็นได้ว่าตัวเลขแต่ละตัวนั้นมีคุณสมบัติและอิทธิพลอย่างมากต่อตัวเราบางคนผูกพันกับเลข ๆ นี้โดยไม่รู้ตัว ซึ่งปัจจุบันตามเว็บไซต์ตลาดซื้อขายเบอร์มงคล เช่น เว็บไซต์ของเบอร์ดูดี ก็มีการนำหมอดูที่เก่งเรื่องศาสตร์ของตัวเลขมาให้เพื่อน ๆ ได้สามารถดูดวงออนไลน์ได้

  • หมอดูประเภทที่ 4 หมอดูไพ่ออราเคิล

การดูดวงด้วยศาสตร์ไพ่ออราเคิล มีต้นกำเนิดมาจากไพ่ทาโร่หรือไพ่ยิปซี ไพ่ออราเคิลหรือเรียกว่าไพ่ภาพพยากรณ์ ซึ่งหมายถึง ไพ่ที่ใช้รูปภาพในการทำนายกระตุ้นความคิดของผู้ทำนายให้เกิดขึ้นโดยการใช้ภาพ ส่วนมากจะใช้ทำนายในเรื่องเพิ่มพลังบวก ช่วยเยียวยาจิตใจให้ผู้ได้รับคำทำนายรู้สึกดีขึ้น

  • หมอดูประเภทที่ 5 หมอดูศาสตร์รูนส์

รูนส์ คือชุดอักษรโบราณ 24 ตัว เรียกว่า The Elder Futhark ใช้จารึกลงบนแผ่นหินเล็ก ๆ บนแผ่นกระดูกหรือบนแผ่นไม้ โดยจารึกลงชิ้นละ 1 ตัวอักษร ซึ่งชิ้นส่วนอักษรเหล่านี้จะถูกนำมาใช้ในการเสี่ยงทายต่อหน้าเทวรูปของจอมเทพโอดิน (Odin) ผู้คิดค้นอักขระนี้ขึ้นมา และปัจจุบัน รูนส์ได้รับการดัดแปลงเป็นไพ่สำหรับเสี่ยงทาย โดยจารึกอักษรลงบนไพ่ และออกแบบหน้าไพ่ตามความหมายดั้งเดิมของอักษรตัวนั้น แม้จะเปลี่ยนรูปแบบมาสู่สำรับไพ่ แต่ไพ่รูนส์ยังคงเสี่ยงทายด้ายการอธิษฐานจิตถึงองค์เทพโอดิน และยังสามารถใช้ได้ดีโดยกับปัญหาที่สำคัญซึ่งผู้เสี่ยงทายไม่สามารถหาทางแก้ปัญหาได้ด้วยวิธีอื่นอีกด้วย

  • หมอดูประเภทที่ 6 หมอดูไพ่พรหมญาณ

พรหมญาณเป็นอีกศาสตร์หนึ่งที่คิดค้นโดยคนไทย โดยรวบรวมหลักการ วิธีคิด การทำนายของโหราศาสตร์และจากการเรียนรู้และสั่งสมประสบการณ์ด้านโหราศาสตร์ไทยและคิดค้นศาสตร์นี้ใช้เวลานานกว่า 7 ปี เพื่อใช้เป็นสื่อในการทำนายอย่างแม่นยำและสมบูรณ์ จึงเป็นที่มาของคำว่า ไพ่พรหมญาณพยากรณ์ ไพ่พรหมญาณจึงเป็นไพ่โหราศาสตร์แบบไทยชุดแรกของชาติและเป็นไพ่ชุดเดียวที่มีใช้ในปัจจุบันดูได้ทำนายได้ตั้งแต่เกิดจนวาระสุดท้ายของชีวิต

ใครอยากเป็นหมอดูห้ามพลาด! จุดเริ่มต้นของการเป็นหมอดู

หมอดูหรือหมอดูออนไลน์ เป็นอีกหนึ่งอาชีพที่คนให้ความสนใจเป็นจำนวนมาก ไม่ว่าจะเป็นการดูดวงตัวต่อตัวหรือดูดวงออนไลน์ในเรื่องเกี่ยวกับความรัก การงาน การเงิน เพราะว่าสังคมไทยนั้นมีความเชื่อในเรื่องโชคชะตาราศี การดูดวง หรือทำนายดวงชะตา

การดูดวงอาจถือว่าเป็นการบำบัดอย่างหนึ่ง และเป็นสิ่งที่ท้าทายความอยากรู้อยากเห็นของมนุษย์

หลายคนก็ได้ใช้คำแนะนำจากหมอดูแม่น ๆ หรือหมอดูออนไลน์ที่ทำนายทายทักไปปรับเปลี่ยนการดำเนินชีวิต ทำให้หมอดูเปรียบเสมือนเป็นที่พึ่งทางใจอย่างหนึ่งสำหรับคนที่กำลังประสบปัญหาชีวิต

นอกจากความชื่นชอบในการดูดวงแล้ว อาชีพหมดดูยังอาชีพที่ทำรายได้ได้มากเลยทีเดียว หากคนไหนเป็นหมอดูแม่น ๆ แล้วมีคนนำไปบอกต่อก็จะสามารถสร้างรายได้ได้อย่างมหาศาล จึงอาจเป็นหนึ่งเหตุผลที่จูงใจให้คนเริ่มศึกษาศาตสร์ของการดูดวง

การจะเริ่มต้นเป็นหมดดูหรือหมอดูออนไลน์ อาจเริ่มจากความชื่นชอบและศึกษาหาความรู้ในโหราศาสตร์ ศาสตร์แห่งการทำนายทั้งหลาย ขึ้นอยู่กับความชื่นชอบและความถนัดของแต่ละคน แต่อย่างไรก็ตาม การจะเป็นหมอดูหรือหมอดูออนไลน์ได้นั้นจะต้องมีจรรยาบรรณ ไม่นำเรื่องราวของผู้ที่มาดูดวงไปเล่าต่อให้คนอื่นฟัง ไม่แนะนำทางที่ไม่ถูกไม่ควร และไม่เรียกร้องเงินที่แพงจนเกินไป

เบอร์ดูดีขอแนะนำ หมอดูแม่น ๆ หมอดูออนไลน์ บนเว็บไซต์เบอร์ดูดี ใครชื่นชอบการดูดวงต้องลอง

หมอดูยุคนี้ไม่จำเป็นต้องมีสำนักให้คนเดินทางไปดูดวงถึงที่อีกต่อไป เพราะหมอดูหลายคนปรับตัวมาดูดวงออนไลน์กันเยอะแยะมากมาย

เบอร์ดูดีจึงอยากแนะนำหมอดูแม่น ๆ เพราะไม่ว่าจะดูดวงออนไลน์หรือจะดูดวงกับหมอดูแบบตัวต่อตัว เบอร์ดูดีก็เชื่อว่าการดูดวงเป็นเรื่องที่หลาย ๆ คนชื่นชอบ

  • อาจาร์กุ้งแซ่บ – กูรูเลขซ่อนเบอร์มงคล วิเคราะห์ดวงชะตาจากการใช้เลขโทรศัพท์
  • ดร.กิฟท์นางมารพญากรณ์ ส่งมอบคำทำทนายพลังบวกให้แก่ลูกดวง ด้วยศาสตร์แห่งไพ่พระราหู รูนส์ และคัมภีร์มหาสัตตเลข
  • อ.ดารีย์ นวดารา ผู้เชี่ยวชาญด้านเลขศาสตร์ ไพ่ยิปซี ไพ่ออราเคิล และเป็นนักพยากรณ์ประจำไลน์ทูเดย์ อะดวง ดูดวงดอทคอม เป็นต้น

และเบอร์ดูยังมีฟีเจอร์สำหรับดูดวงออนไลน์ ซึ่งมีหมอดูแม่น ๆ มากมายบนเว็บไซต์ของเบอร์ดูดี โดยเพื่อน ๆ สามารถเข้าไปเลือกหมอดูที่ชอบได้ที่ https://www.berdodee.com/seers เพื่อรับคำทำนายจากหมอดูออนไลน์ของเราได้เลย!

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *