เปิดพิกัดสถานที่ขอพรความรักย่านเยาวราช “ศาลหลีตี้เมี้ยว”

วันนี้เบอร์ดูดีจะพาเพื่อน ๆ ไปไหว้พระขอพรกับสถานที่ขอพรที่กำลังเป็นที่สนใจ “ศาลหลีตี้เมี้ยว เยาวราช” ว่ากันว่าเป็นศาลสำหรับคนโสด หรือคู่แต่งงานที่ไม่มีลูกแล้วอยากจะมาขอบุตรก็สามารถไหว้พระขอพรได้ที่นี่เลย

“ศาลหลีตี้เมี้ยว เยาวราช” นั้นไม่เพียงแต่จะสามารถไหว้พระขอพรหรือบนบานศาลกล่าวในเรื่องของความรักอย่างเดียว แต่ผู้ดูแลศาลเจ้าบอกว่ายังสามารถขอพรเรื่องสุขภาพได้อีกด้วย ปังขนาดนี้ สายมูอย่างเราต้องห้ามพลาดเลยค่า

เปิดพิกัดสถานที่ไหว้พระขอพรความรัก ขอบุตร “ศาลหลีตี้เมี้ยว เยาวราช”

ศาลเจ้าหลีตี้เมี้ยวตั้งอยู่ในย่านเยาวราช ใกล้สถานีตำรวจพลับพลาชัย ถูกสร้างขึ้นโดยชาวจีนแคะ เป็นศาลเจ้าที่นับถือลัทธิเต๋า มีสถาปัตยกรรมจีนที่โดดเด่นภายใต้ราชวงศ์ชิง ต่อมาภายหลังได้เกิดเพลิงไหม้เสียหาย สมาคมจีนแคะได้ร่วมมือกันในบำรุงรักษา ซ่อมแซม และสร้างขึ้นมาใหม่ ทำให้เกิดอาคารที่ผสมผสานระหว่างศาลเจ้าและพระราชวัง การเดินขึ้นไปยังศาลนั้นต้องผ่านบันไดสูงแบบพระราชวังจีน

นอกจากนี้ยังมีเจ้าแม่กวนอิมปางประทานพรที่ขึ้นชื่อเรื่องของความศักดิ์สิทธิ์ มักมีคนมาไหว้พระขอพรความรัก สำหรับคู่แต่งงานที่ต้องการลูกหลานก็มักมาขอบุตรที่ศาลศาลหลีตี้เมี้ยว เยาวราชเช่นกัน อีกทั้งยังมีการขอพรด้วยการเสี่ยงเซียมซีเกี่ยวกับเรื่องสุขภาพและยา โดยการเขย่ากระบอกติ้วแล้วนำหมายเลขที่ได้ไปยังห้องจ่ายยา ซึ่งจะได้รับยาจีนโบราณจากจากซินแซที่คอยจัดยาให้ ส่วนค่าใช้จ่ายก็สามารถบริจาคตามความศรัทธาของผู้ขอพร

ขั้นตอนการไหว้พระขอพรที่ศาลหลีตี้เมี้ยว เยาวราช

  1. จุดธูป 3 ดอก และเทียน ที่แท่นบูชาด้านหน้าเทพเจ้ารวมทุกองค์ ทั้งองค์เทพหลีจื่อเซียนซือ องค์เทพไท้ส้างเหล่าจวิน องค์เทพเจียงไท้กง กล่าวคำขอพรเทพเจ้าตามใจที่ปรารถนา หลังจากนั้นให้ปักเทียนที่แท่นเทียน เติมน้ำมันตะเกียงทั้ง 4 จุด แต่อย่าเพิ่งปักธูปน โดยให้ถือธูปไว้ เพื่อลงไปไหว้ด้านล่างศาลเจ้า
  2. เสร็จแล้วให้เราลงไปไหว้พระขอพรเทพเจ้าด้านล่าง ซึ่งจะมีเทพยดาฟ้าดิน เจ้าแม่กวนอิม สำหรับใครที่ขอพรความรัก ให้ตั้งจิตขอพรกับเจ้าแม่กวนอิมอย่างตั้งใจ พระสังกัจจายน์ เทพเจ้าโภคทรัพย์ โดยไหว้ใช้ธูป 3 ดอกที่เราจุดข้างต้น ไม่ต้องปักธูปในกระถางใด ๆ หลังจากไหว้เสร็จให้นำธูปขึ้นมาปักตรงด้านบนศาลเจ้าหน้าเทพเจ้าองค์รวม จะมีแท่นธูปให้ปัก เท่านี้ก็เป็นอันเสร็จสิ้นการไหว้

การไหว้พระขอพรที่ศาลหลีตี้เมี้ยว เยาวราช จะใช้ธูปทั้งหมด 48 ดอก สำหรับมือใหม่หรือคนที่เพิ่งไปครั้งแรกไม่งงแน่นอน เพราะมีป้ายบอกค่ะ

นอกจากการไหว้พระขอพรความรัก ขอบุตร หรือการบนบานศาลกล่าวแล้ว กิจกรรมเสี่ยงเซียมซีก็เป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่ห้ามพลาดของศาลหลีตี้เมี้ยว เยาวราชเช่นกัน

เพื่อน ๆ คนไหนที่อ่านบทความนี้จบแล้ว อยากลองไปไหว้พระขอพรความ ขอบุตร บนบานศาลกล่าว ก็สามารถแวะเวียนไปย่านเยาวราชได้ค่ะ สถานที่ตั้งของศาลหลีตี้เมี้ยว เยาวราช คือ ถนนพลับพลาชัย แขวงป้อมปราบ เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย ห่างจากสถานีตำรวจพลับพลาชัยประมาณ 100 เมตร และยังสามารถเดินทางโดยขนส่งสาธารณะได้โดยลง MRT สถานีวัดมังกร และเดินต่ออีกประมาณ 150 เมตรค่ะ

นอกจากศาลหลีตี้เมี้ยว เยาวราชแล้ว เบอร์ดูดีก็มีสถานที่ไหว้พระขอพรในเรื่องต่าง ๆ มาแนะนำเพื่อน ๆ ไม่ว่าจะเป็นสถานที่ขอพรความรัก ขอพรการการ ขอพรการเงิน หรือขอพรสุขภาพ เพื่อน ๆ สามารถติดตามอ่านได้ที่ https://www.berdodee.com/บทความ

รูปภาพจาก : https://www.springnews.co.th/news/photo-story/840460

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *