เจาะลึกเลข 9 ในเบอร์เยอะดีจริงหรือไม่?

เมื่อให้นึกถึงตัวเลขที่ชอบ ตัวเลขนำโชคหรือตัวเลขมงคลหลาย ๆ คนคงนึกถึงเลข 9 กันใช่ไหมคะ? อย่างที่ทุกคนเคยได้ยินกันมาว่าหากมีเลข 9 ไม่ว่าจะเป็น ในวันเดือนปีเกิด การเลือกเลขนำโชค เลขในเบอร์โทรศัพท์ แล้วจะก้าวหน้า แต่ทุกคนทราบไหมคะ? หากมีเลข 9 ที่เป็นเลขดีนี้ซ้ำกันในเบอร์เยอะ ๆ จะส่งผลดียิ่งขึ้นหรือจะพากันร่วงกันแน่ วันนี้เบอร์ดูดีมีคำตอบค่ะ ไปเจาะลึกพร้อม ๆ กันได้เลย!

ความหมายเลข 9 ตามความเชื่อไทย-จีน

ตามความเชื่อของคนไทย

เลข 9 ถือว่าเป็นเลขแห่งความมงคลและโชคลาภ เพราะมีความหมายที่พ้องเสียงอย่างคำว่า “ก้าว” เช่น ความก้าวหน้า เจริญก้าวหน้า หรือก้าวไปข้างหน้า ล้วนแต่เป็นความหมายที่ดี จึงส่งผลให้คนไทยส่วนใหญ่นิยมนำเลข 9 มาใช้เป็นฤกษ์งามยามดี ในงานมงคลต่างๆ ใช้กำหนดช่วงเวลาที่ดี หรือเวลาที่เหมาะสม

ตามความเชื่อของคนจีน

เลข 9 ก็ยังคงถือเป็นเลขมงคล และนับว่าเป็นเลขที่มีความหมายในทางที่ดีเช่นเดียวกัน เพราะมีความหมายที่พ้องเสียงอย่างคำว่า “นาน ยาวนาน” ที่แสดงถึงการมีอายุยืน ความยั่งยืน เช่นเดียวกับความเชื่อของคนไทย และยังเป็นเลขดีที่นิยมนำมาใช้ในงานแต่งงานด้วย นอกจากนั้นเลข 9 ยังเป็นเลขที่มีค่ามากที่สุด ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของความยิ่งใหญ่ ความเป็นที่สุดอีกด้วย

ความหมายพลังเลข 9

จะเปรียบได้กับดาวพระเกตุ ที่สื่อถึงความหวั่นไหว มีรูปลักษณ์ที่ดุจดังน้ำหรือเปลวไฟที่มีอาการเคลื่อนไหว ดาวพระเกตุจึงอ่อนไหวได้ง่าย ทางโหราจารย์จึงยกให้ดาวพระเกตุหรือเลข 9 คือพลังแห่งความศักดิ์สิทธิ์ จึงทำให้คนที่ใช้เลข 9 ในเบอร์โทรศัพท์ มักจะมีสิ่งศักดิ์สิทธิ์คอยปกป้องคุ้มครอง รอดพ้นจาดอันตราย มีความคิดริเริ่มสร้างสรรค์และแปลกแหวกแนวอยู่เสมอ และเป็นเลขที่บ่งบอกถึงความมี 2 ความคิดในคน ๆ เดียว ความคิดแรก ชอบตามกระแส ชื่นชอบเทคโนโลยีใหม่ ๆ แต่อีกในความคิด จะศรัทธาในเรื่องเหนือธรรมชาติ รวมไปถึงการพกพาเครื่องลางของขลังต่าง ๆ

เลข 9 อยู่กับตัวเลขไหนถึงจะเฮ

เลข 5 (ดาวพฤหัส)

เป็นหมายเลขที่หมายถึงเจ้าแห่งความรู้ มีสติปัญญาที่ดี ชอบแสวงหาความรู้ใหม่ๆ คนที่มีเลข 5 ในเบอร์โทรศัพท์จะมักประสบความสำเร็จได้ด้วยความรู้ของตัวเอง เมื่อนำเลข 5 กับแลข 9 มาอยู่ด้วยกัน จะหมายถึงผู้หลักผู้ใหญ่ที่มียศตำแหน่ง ความน่าเลื่อมใสนับถือ หากบางคนที่พื้นดวงเลข 5 และเลข 9 อยู่ในตำแหน่งที่ดีมาก ก็จะมีตำแหน่งสูงในทางครูบาอาจารย์ หรือคนที่ผู้คนนับถือยกย่อง จะมีพลังของความเมตตาบารมีที่จะช่วยเหลือคนอื่นได้

 เลข 1 (อาทิตย์)

เป็นเลขของความเป็นผู้นำ อำนาจ บารมี ความมั่นคง และเป็นเลขของงานราชการต่าง ๆ  เมื่อนำเลข  1 กับเลข 9 มาอยู่ด้วยกัน ก็จะได้ใช้ความสามารถวิชาการต่าง ๆ ไปในทางที่เป็นประโยชน์ ส่งเสริมให้มีตำแหน่งบารมี เป็นเจ้านายที่ดี มีคนให้ความเคารพนับถือมาก

แล้วหากเลข 9 ซ้ำกันในเบอร์เยอะ ๆ จะส่งผลอย่างไร?

จากที่กล่าวมาทั้งหมด เลข 9 ถือเป็นเลขที่ใคร ๆ ต่างก็นึกถึงว่าเป็นเลขดี เป็นเลขมงคล นอกจากเลข 9 สามารถอยู่ได้กับเลขทุกตัวแล้ว เพราะเลข 9 คืออากาศธาตุ ซึ่งจะหมายถึงสิ่งที่ไม่ปรากฎ จึงทำให้ดาวอื่น ๆ สามารถแสดงความเป็นตัวของตัวเองออกมาได้อย่างเต็มที่ รวมไปถึงเมื่อมีเลข 9 ซ้ำกันในเบอร์เยอะ ๆ ก็จะยิ่งส่งเสริมให้ชีวิตดียิ่งขึ้น แต่ทั้งนี้จะต้องขึ้นอยู่กับเลขดวงของแต่ละคน เพราะแต่ละคนที่ใช้เลข 9 นั้น มีบุคลิกลักษณะ ที่แตกต่างกัน จึงทำให้เกณฑ์ชะตาแต่ละคนไม่เท่ากันตามไปด้วย

ข้อควรระวังในการใช้เลข 9

ไม่ว่าจะเป็น การเลือกเบอร์โทรศัพท์ บ้านเลขที่ หรือหมายเลขต่าง ๆ เลข 9 จะไม่ใช่เลขของการทำธุรกิจ หากทำธุรกิจการค้า หรือเรื่องความรัก เลข 9 จะเป็นเลขที่นิ่ง มั่นคง ฉะนั้นเอามาใช้ทางโลกจะไม่ได้ผล นอกจากไม่ช่วยแล้วอาจขัดขวางด้วย เพราะเลข 9 เป็นเลขพระ ถ้าต้องการสิ่งศักดิ์สิทธิ์คุ้มครอง ให้รอดพ้นอันตรายจากสิ่งต่าง ๆ  สามารถใช้เลข 9 ได้  ดังนั้น เลข 9 จึงเหมาะกับคนที่ชอบทำบุญกุศล ทั้งทำมาแต่ชาติก่อน หรือทำมากในชาตินี้ หากไม่ใช่สายบุญ จะไม่แนะนำให้ใช้

แต่ทั้งนี้เพื่อน ๆ สามารถเช็กเบอร์ของตัวเองได้ง่าย ๆ ว่าดีหรือไม่? ด้วยฟีเจอร์ทำนาายเบอร์มงคลจากเบอร์ดูดี หรือสามารถค้นหาเบอร์ที่ใช่ได้จาก https://www.berdodee.com/

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *