สีผ้าปูที่นอนมงคลประจำวันเกิด 2566 เกิดวันไหนเหมาะกับสีอะไร

นอกจากการจัดห้องต่าง ๆ ตามหลักฮวงจุ้ยแล้ว การเลือกใช้สีมงคลที่เหมาะสมก็เป็นส่วนสำคัญเช่นกัน ดังนั้นการเลือกสีผ้าปูที่นอนมงคลประจำวันเกิด 2566 จะช่วยเรียกทรัพย์และเสริมดวงในด้านต่าง ๆ ให้ดีมากยิ่งขึ้น

วันนี้เบอร์ดูดีจึงมีวิธีเลือกสีผ้าปูที่นอนเสริมดวงตามวันเกิดมาช่วยเสริมดวง เรียกทรัพย์มาฝากเพื่อน ๆ เกิดวันไหนก็มาดูเลยว่าควรเลือกสีมงคลอะไรดี!

สีผ้าปูที่นอนมงคลประจำวันเกิด 2566 เกิดวันไหนควรเลือกสีมงคลอะไรดี?

สีผ้าปูที่นอนคนเกิดวันจันทร์ 2566

สีมงคลที่ถูกโฉลก คือ สีม่วงอ่อน หรือสีม่วงเข้ม

สีที่ควรหลีกเลี่ยง คือ สีแดง

สีผ้าปูที่นอนมงคลประจำวันเกิด 2566 สำหรับคนที่เกิดวันจันทร์ ควรเลือกใช้สีมงคลสีเขียวและสีม่วงไม่ว่าจะเป็นม่วงอ่อนหรือม่วงเข้มก็เป็นสีที่นอนถูกโฉลกสำหรับคนวันจันทร์ โดยสีเหล่านี้จะช่วยดึงความมั่นใจให้กับคนเกิดวันจันทร์ได้

สีผ้าปูที่นอนคนเกิดวันอังคาร 2566

สีมงคลที่ถูกโฉลก คือ สีแดง

สีที่ควรหลีกเลี่ยง คือ สีเหลืองและสีขาว

สีผ้าปูที่นอนเสริมดวงสำหรับคนที่เกิดวันอังคาร คือ สีม่วง สีแดง และรวมไปถึงสีแสด เพราะเป็นสีที่ช่วยเพิ่มเสน่ห์และช่วยดึงดูดความรักที่ดีให้กับคนที่เกิดวันนี้ โดยคนเกิดวันอังคารมักเป็นตรงไปตรงมา จริงจังแต่ก็เป็นคนจิตใจดี ปรับตัวได้กับหลายสถานการณ์และมีความคิดสร้างสรรค์

สีผ้าปูที่นอนคนเกิดวันพุธ 2566

สีมงคลที่ถูกโฉลก คือ สีเขียวทุกเฉด

สีที่ควรหลีกเลี่ยง คือ สีชมพู

คนเกิดวันพุธถือเป็นสื่อสาร เป็นนักพูด ช่างคิดแต่ก็รอบคอบ มีความรับผิดชอบและมีความเป็นผู้นำสูงมาก สีผ้าปูที่นอนมงคลประจำวันเกิด 2566 สำหรับคนที่เกิดวันพุธคือสีเขียวทุกเฉด เช่น เขียวอ่อน เขียวแก่ เขียวขี้ม้า

สีผ้าปูที่นอนคนเกิดวันพฤหัสบดี 2566

สีมงคลที่ถูกโฉลก คือ สีฟ้า สีน้ำเงิน หรือสีเขียว

สีที่ควรหลีกเลี่ยง คือ สีม่วง

ความสงบสันติเป็นนิสัยที่สำคัญของคนเกิดวันพฤหัสบดี แต่ถึงจะเป็นคนรักความสงบแต่คนเกิดวันนี้ก็ยังชอบความสำเร็จและจริงจังกับทุกเรื่องซึ่งทำให้เกิดความเครียดได้ง่ายมาก ดังนั้นสีผ้าปูที่นอนเสริมดวงจึงหนีไม่พ้นสีโทนอ่อนอย่างสีฟ้า สีน้ำเงิน สีเขียว ซึ่งช่วยให้ผ่อนคลายมากยิ่งขึ้น หรือจะเลือกใช้สีแดงด้วยก็ได้เช่นกัน

สีผ้าปูที่นอนคนเกิดวันศุกร์ 2566

สีมงคลที่ถูกโฉลก คือ สีชมพู

สีที่ควรหลีกเลี่ยง คือ สีเขียวแก่

คนเกิดวันศุกร์เป็นคนรักสวยรักงาม ใส่ใจรายละเอียดในตัวเอง เป็นคนมีระเบียบ ฉลาดและมีความรู้รอบตัวอยู่เยอะ อีกทั้งเป็นที่รักของคนรอบตัว ควรเลือกสีผ้าปูที่นอนเสริมดวงเป็นสีเหลือง สีชมพูอ่อน รวมถึงสีแสด เพื่อช่วยส่งเสริมความสัมพันธ์กับคนรอบตัวให้ดียิ่งขึ้น

สีผ้าปูที่นอนคนเกิดวันเสาร์ 2566

สีมงคลที่ถูกโฉลก คือ สีน้ำเงิน และสีฟ้า

สีที่ควรหลีกเลี่ยง คือ สีเขียวแก่

สีผ้าปูที่นอนมงคลประจำวันเกิด 2566 สำหรับคนที่เกิดวันเสาร์ ได้แก่ สีน้ำเงิน สีฟ้า สีน้ำตาล และสีชมพู ซึ่งช่วยส่งเสริมดวงด้านความรักช่วยส่งเสริมความโรแมนติก ความอ่อนหวานและส่งเสริมเรื่องความรักที่มั่นคงให้กับคนที่เกิดเสาร์ เนื่องจากปกติคนวันเสาร์เป็นคนที่เด็ดเดี่ยว มีเหตุผล คิดอะไรลึกซึ้งและช่างสังเกต จึงอาจจะขี้ระแวงไปบ้าง

สีผ้าปูที่นอนคนเกิดวันอาทิตย์ 2566

สีมงคลที่ถูกโฉลก คือ สีเขียวทั้งเขียวแก่ หรือเขียวอ่อน

สีที่ควรหลีกเลี่ยง คือ สีฟ้า หรือสีน้ำเงิน

คนเกิดวันอาทิตย์ มักเป็นคนที่มีความเป็นผู้นำ ทะเยอทะยาน ค่อนข้างใจร้อนจนบางครั้งเหมือนกับคนดื้อเลยทีเดียว สีผ้าปูที่นอนเสริมดวงสำหรับคนวันอาทิตย์ ได้แก่ สีเขียวทั้งเขียวแก่ หรือเขียวอ่อน และสีโทนอ่อน เช่น สีขาวหรือสีเหลือง จะช่วยให้นอนหลับสบายมากขึ้นและยังช่วยส่งเสริมความโรแมนติกในเรื่องความรัก สำหรับคนโสดการเลือกสีด้วยเฉดสีเหล่านี้ก็จะช่วยเพิ่มพลังดึงดูดความรักได้อีกด้วย

5 สิ่งที่ต้องคำนึงถึงเมื่อต้องเลือกซื้อผ้าปูที่นอน

การเลือกซื้อผ้าปูที่นอน นอกจากจะพิจารณาจากสีสันหรือสีมงคลที่ช่วยเสริมดวง เรียกทรัพย์แล้ว ต้องคำนึงถึงคุณภาพของผ้าปูที่นอนควบคู่ไปด้วย ดังนั้นเรามาดูกันดีกว่าว่า 5 สิ่งที่ต้องคำนึงเมื่อต้องเลือกซื้อผ้าปูที่นอนมีอะไรบ้าง?

1.ขนาดของผ้าปูที่นอนที่เหมาะสมกับเตียง

เป็นสิ่งแรกที่ควรพิจารณา ถ้าหากเลือกขนาดไม่เหมาะสมกับเตียงนอนอาจทำให้นอนไม่สบายตัวได้

2.วัตถุดิบที่ใช้ในการทอ

ก่อนซื้อผ้าปูที่นอนควรพิจารณาจากเนื้อผ้า โดยเนื้อผ้าจะมี เส้นใยธรรมชาติ เส้นใยสังเคราะห์ ผ้าซาติน และผ้าไหม

3.จำนวนเส้นด้ายต่อตารางนิ้ว

ผ้าปูที่นอนที่มีจำนวนเส้นด้ายมาก จะส่งผลให้เนื้อผ้ามีความละเอียด ผิวสัมผัสเนียนนุ่ม และมีความคงทนสูง โดนอาจแนะนำตั้งแต่ 300 เส้นด้ายขึ้นไป

4.รูปแบบในการทอผ้า

สำหรับการทอผ้าปูที่นอนนั้น จะมีการทอด้วยกัน 2 รูปแบบ คือ ทอแบบลายขัด และทอแบบขึ้นเงา

5.คุณสมบัติในการป้องกันไรฝุ่น

หากเลือกซื้อผ้าปูที่นอนที่สามารถป้องกันไรฝุ่นและแบคทีเรียได้ จะช่วยลดปัญหาเหล่านี้ลง ลดโอกาสการเป็นโรคภูมิแพ้ไรฝุ่น และโรคระบบทางเดินหายใจ ทำให้หลับสบายตลอดคืน แถมยังส่งผลดีต่อสุขภาพในระยะยาวได้อีกด้วย

การเลือกสีผ้าปูที่นอนเสริมดวงก็เป็นวิธีหนึ่งที่ช่วยทำให้รู้สึกสบายใจ เสริมดวง เรียกทรัพย์ได้ แต่ก็ควรพิจารณาถึงปัจจัยอื่น ๆ ในการเลือกที่เหมาะสมดังที่กล่าวข้างต้นด้วย เพื่อให้ไม่ส่งผลเสียต่อผู้นอนนะคะ

หากเพื่อน ๆ ชอบบทความมงคลที่เบอร์ดูดีแนะนำ ก็สามารถเข้าไปติดตามได้ที่ https://bit.ly/3MR2fof ทางเบอร์ดูดีจะหามาอัปเดทเพื่อเสริมดวง เสริมความปังให้เพื่อน ๆ ชาวเบอร์ดูดีเรื่อย ๆ เลยค่า

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *