5 ต้นไม้มงคลช่วยฟอกอากาศ แต่งห้องสวยแถมช่วยเสริมดวง

ถ้าหากจะพูดถึงการปลูกต้นไม้ในห้องนอน หลาย ๆ คนอาจจะคิดว่าไม่สมควร เพราะกระบวนการหายใจของต้นไม้จะส่งผลต่อสภาพแวดล้อมที่ไม่ดีภายในห้องได้ แต่ในความเป็นจริงแล้ว ยังมีต้นไม้ที่เรียกว่าต้นไม้มงคลฟอกอากาศ ซึ่งเมื่อนำมาแต่งห้องก็จะทำให้ในห้องนอนมีอากาศบริสุทธิ์ ปราศจากฝุ่นและมลพิษต่าง ๆ

การปลูกต้นไม้มงคลหรือต้นไม้ในห้องนอนนั้น นอกจากจะเป็นการแต่งห้องที่ช่วยเพิ่มพื้นที่สีเขียวภายในห้องนอนแล้ว ยังช่วยดักจับฝุ่นละอองต่าง ๆ และยังช่วยฟอกอากาศด้วย

วันนี้เบอร์ดูดีจะมาแนะนำ 5 ต้นไม้มงคลฟอกอากาศที่ปลูกง่าย แต่งห้องสวยแถมช่วยเสริมดวง เรียกทรัพย์ เพื่อน ๆ คนไหนที่กำลังจะเริ่มเข้าสู่วงการปลูกต้นไม้หรือที่มีแพลนจะซื้อต้นไม้ต้องห้ามพลาดบทความนี้เลย!

ประโยชน์ของต้นไม้มงคลฟอกอากาศหรือต้นไม้ในห้องนอน

ปัญหามลพิษทางอากาศในปัจจุบันนับได้ว่าเป็นปัญหาที่เพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทำให้เทรนด์การปลูกต้นไม้มงคลฟอกอากาศเพื่อเสริมดวงหรือการปลูกต้นไม้ในห้องนอนกลายเป็นกระแสที่ได้รับความนิยมอย่างมาก เพราะนอกจากจะช่วยดูดสารพิษและฟอกอากาศแล้ว ยังสามารถนำมาตกแต่งห้องเพิ่มความสวยงามได้อีกด้วย

ต้นไม้มงคลฟอกอากาศมีกระบวนการในการดูดซับและกำจัดสารพิษที่ปนเปื้อนอยู่ในอากาศ ซึ่งต้นไม้มงคลฟอกอากาศหรือต้นไม้ในห้องนอนก็มีประโยชน์มากมายที่ทำให้คนสมัยนี้นิยม ดังนี้

  1. ควบคุมความชื้นภายในบ้านให้อยู่ในระดับที่เหมาะสม
  2. เพิ่มออกซิเจนและอากาศที่ดีภายในบ้าน
  3. ฟอกอากาศให้บริสุทธิ์
  4. ลดความเครียด ทำให้รู้สึกผ่อนคลาย
  5. แต่งห้องหรือแต่งบ้านเพิ่มความสวยงาม

ต้นไม้มงคลฟอกอากาศที่เหมาะกับการแต่งห้อง แถมยังช่วยเสริมดวง เรียกทรัพย์ 

ต้นยางอินเดีย

เป็นต้นไม้มงคลฟอกอากาศและต้นไม้ในห้องนอนที่ดูแลง่าย เหมาะสำหรับคนที่ชอบแต่งห้องสไตล์มินิมอล นอกจากจะช่วยดักจับฝุ่นและฟอกอากาศในห้องแล้ว สีของใบยางอินเดียดูเข้มขรึมและลักษณะของใบมีความมน ดูแล้วมีเสน่ห์ ต้นยางอินเดียนี้ส่งเสริมความเป็นศิริมงคลแก่ผู้อยู่อาศัยภายในบ้าน ทำให้มีความเจริญเติบโตและเพิ่มพลังชีวิตให้กับผู้อยู่อาศัยอีกด้วย

ต้นกวักมรกต

กวักมรกตเป็นต้นไม้ที่เลี้ยงง่าย โตไว แข็งแรงทนทาน ไม่จำเป็นต้องดูแลมากนัก ลักษณะลำต้นเรียวยาว ใบมีรูปทรงมนสวยมีความเงา จะเติบโตได้ดีกว่า เมื่ออยู่ในที่ร่มตลอดเวลา

กวักมรกตนิยมปลูกภายในบ้านหรือเป็นต้นไม้ในห้องนอน เพราะเป็นต้นไม้มงคลฟอกอากาศ สามารถดูดสารพิษได้แถมยังมีความเชื่อว่าช่วยส่งเสริมให้มีโชคลาภ เรียกทรัพย์ เสริมดวง เพิ่มความโชคดี

ต้นลิ้นมังกร

เป็นอีกหนึ่งไม้ประดับที่ปลูกและดูแลรักษาได้ง่าย รวมทั้งยังมีคุณประโยชน์หลากหลาย เนื่องจากเป็นพืชที่คายก๊าซออกซิเจนในเวลากลางคืน แต่จะคายก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ในตอนกลางวัน จึงเหมาะสำหรับเป็นต้นไม้ในห้องนอน นอกจากนี้ยังเป็นต้นไม้มงคลฟอกอากาศให้ปราศจากฝุ่นละลองอีกด้วย และเป็นต้นไม้มงคลสำหรับช่วยการปัดเป่าสิ่งที่ไม่ดีให้ออกไปจากชีวิตของเรา

ต้นมอนสเตอร่า

มอนสเตอร่าเป็นต้นไม้มงคลฟอกอากาศที่กำลังได้รับความนิยมมาก เป็นไม้ใบที่มีใบขนาดใหญ่และมีรอยฉีกขาดเป็นลวดลายสวยงามตามธรรมชาติ แข็งแรงทนทาน ดูแลง่าย เป็นต้นไม้ในห้องนอนที่เอาไว้แต่งห้องสวยมาก ๆ

คนนิยมใช้มอนสเตอร่าแต่งห้องหรือประดับบ้าน ชาวญี่ปุ่นมีความเชื่อเกี่ยวกับพันธุ์ไม้นี้ว่า หากปลูกไว้บริเวณทางเข้าบ้าน จะช่วยเรื่องการป้องกันภัยจากสิ่งชั่วร้ายที่จะเข้ามาในบ้าน ไม่ว่าจะมาในรูปแบบของคนหรือภูติผี ตำแหน่งที่ตั้งถ้าเลือกปลูกไว้ในทิศตะวันตกของห้องทำงานหรือห้องรับแขก จะช่วยเสริมดวงการเงิน เสริมโชคลาภ เรียกทรัพย์ให้กับผู้อยู่อาศัย

ต้นเงินไหลมา

สำหรับต้นเงินไหลมา เป็นต้นไม้มงคลฟอกอากาศที่เหมาะจะนำมาแต่งห้อง หรือวางประดับไว้ตามมุมห้อง หรือบนโต๊ะทำงาน อีกทั้งมีความเชื่อว่าถ้าปลูกต้นนี้ไว้ประจำบ้านจะทำให้เกิดความร่ำรวย เรียกทรัพย์ เพราะเป็นต้นไม้ในห้องนอนที่ช่วยเสริมดวงการเงิน ช่วยให้เงินไหลมาสู่บ้านและผู้อาศัย

เพื่อน ๆ คนไหนที่กำลังหาต้นไม้มงคลฟอกอากาศหรือต้นไม้ในห้องนอนที่สามารถนำมาแต่งห้องและยังช่วยเสริมดวง เรียกทรัพย์ ก็สามารถเลือกตามใจชอบได้จากบทความนี้ได้เลย

นอกจากต้นไม้มงคลแล้ว หากเพื่อน ๆ คนไหนอยากเสริมความมงคลให้ตัวเอง ก็สามารถเข้าไปเลือกหาสินค้าหรือวัตถุมงคลได้ที่ https://www.berdodee.com/market

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *