ไม่ใช่แค่ตัวเลขที่ต้องระวังก่อนใช้ เช็ก! 15 ผลไม้ต้องห้าม อย่านำมาไหว้บูชาสิ่งศักดิ์สิทธิ์เด็ดขาด

นอกจากตัวเลขร้ายที่เราต้องระวังไม่ให้มีอยู่ในเบอร์มงคลแล้ว รู้ไหมยังมีผลไม้ต้องห้าม ที่หลาย ๆ คนบอกว่าอย่านำมาไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ด้วยนะ วันนี้เบอร์ดูดีจะพาไปสืบเรื่องการสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ตามความเชื่อที่สืบทอดกันมา ซึ่งนับเป็นขนบธรรมเนียมที่ผู้คนปฏิบัติกันมาอย่างช้านานแล้ว หลายคนไหว้บูชาเพื่อขอพรให้เกิดสิ่งดี ๆ ขึ้นมาในชีวิต หรือบางคนก็อาจเผชิญกับปํญหาต่าง ๆ ที่รุมเร้าเข้ามาในชีวิต จึงต้องมากราบสักการะขอพร

เพื่อให้ปัญหาต่าง ๆ เหล่านั้นผ่านพ้นไปได้ด้วยดี ซึ่งการสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายเหล่านี้ย่อมควรปฏิบัติให้ถูกต้องตามลักษณะเฉพาะของสถานที่นั้น ๆ ทั้งวิธีการไหว้ และของไหว้ต่าง ๆ ซึ่งแน่นอนว่านอกจากจะมีข้อควรปฏิบัติแล้วจะต้องมีข้อห้ามด้วยเช่นกัน ไม่รอช้าเบอร์ดูดีขอพาไปทำความรู้จัก 15 ผลไม้ต้องห้าม อย่านำมาไหว้บูชาสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ถ้าพร้อมแล้วไปดูกันเลย!

15 ผลไม้ต้องห้าม อย่านำมาไหว้บูชาสิ่ง

1. มังคุด

ผลไม้ที่ขึ้นชื่อว่าเป็นราชินีแห่งผลไม้ของประเทศไทย ตามความเชื่อเก่าแก่เขาเชื่อกันว่าการถวายผลไม้ชนิดนี้ในการกราบไหว้ แทนที่จะส่งผลดีกลับทำให้ส่งผลเสียเพราะจะหยิบจับอะไรก็ไม่ดีเท่าที่ควร ถ้าจะดีก็ดีไม่สุด หรือไม่ก็ผลงานไม่โดดเด่นตามที่หวัง

2. มะขวิด

มะขวิดถือเป็นผลไม้โบราณที่ในปัจจุบันค่อนข้างหาได้ยาก มีรสหอมหวาน อร่อยถูกปากใครหลาย ๆ คน แต่เด็กรุ่นใหม่น้อยคนที่จะมีโอกาสได้ชิมรสชาติ หรือเคยเห็นผลมะขวิดมาก่อน ถ้าหากพูดตามความเชื่อมะขวิดจัดเป็น 1 ใน 15 ผลไม้ต้องห้ามด้วยเช่นเดียวกัน เพราะหากนำถวายหรือใช้ในการกราบไว้แล้วนั้นจะประสบแต่ปัญหาทำอะไรก็ติดขัด เรียกว่าเกิดปัญหาเล็ก ๆ น้อย ๆ ตามกันมาติด ๆ ไม่ขาดก็เกินอยู่เรื่อย จึงไม่ควรนำผลไม้ชนิดนี้มาใช้ในการสักการะบูชา

3. พุทรา

ผลไม้ยอดนิยมที่มีเสน่ห์คือความหวานและกรอบ ซึ่งหลาย ๆ บ้านก็นิยมนำมาปลูกเอาไว้มากมาย แต่ตามความเชื่อโบราณระบุไว้ว่าหากนำผลไม้ชนิดนี้มาใช้ถวายสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ จะส่งผลให้ธุรกิจหรือสั่งที่ตั้งใจจะทำนั้นค่อย ๆ ซบเซา ค้าขายลำบากไม่สามารถประกอบการได้ในระยะยาว

4. น้อยโหน่ง

ผลไม้ที่มีหน้าตาคล้ายกับน้อยหน่า และหาซื้อได้ค่อนข้างยากในปัจจุบัน ซึ่งตามความเชื่อการนำผลไม้นี้ไปใช้ในการบูชา แทนที่จะส่งผลดี แต่กลับทำให้เมื่อลงมือทำอะไรแล้ว จะได้กำไรน้อยนิด และเต็มไปด้วยอุปสรรค ซึ่งพูดง่าย ๆ ก็คือผลที่ได้รับจะไม่คุ้มกับความเหนื่อยที่ลงไป

5. น้อยหน่า

ผลไม้รสหวานเนื้อทรายที่ได้รับความนิยมนี้ ตามความเชื่อเป็นผลไม้ที่ไม่ควรจัดเอาไว้เป็นของไหว้เพราะจะส่งผลให้เมื่อลงมือทำอะไรแล้ว มักมีประสบปัญหา หรืออุปสรรคต่าง ๆ ไม่หยุดหย่อนอยู่เสมอ หรือเมื่อลงมือทำแล้วก็จะประสบผลสำเร็จเพียงน้อยนิด

6. มะไฟ

เป็นผลไม้ที่มีรสเปรี้ยวอมหวาน ออกมามากในช่วงฤดูร้อน แต่ตามความเชื่อระบุว่าเป็นผลไม้ต้องห้ามในการไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ เพราะจะส่งผลให้ทำอะไรแล้วมักต้องรีบร้อนเหมือนถูกไฟลน ผลลัพธ์ที่จะออกมาก็ไม่มีคุณภาพอีกด้วย

7. ลูกจาก

เป็นผลไม้ที่อาจไม่ค่อยได้เห็นกันบ่อยนัก แต่เชื่อว่าหากพูดถึงขนมจากหลายคนคงรู้ดีว่ารสชาติหอมอร่อยเพียงใด ยิ่งปิ้งมาใหม่ ๆ รับรองกว่าหอมอร่อยจนวางไม่ลงแน่นอน ซึ่งตามความเชื่อระบุว่า การนำผลไม้ชนิดนี้มาถวายจะส่งผลให้ทำอะไรแล้ว มักเกิดปัญหาไม่มีความยั่งยืนได้

8. ระกำ

แม้ว่าผลไม้ชนิดนี้จะมีรสชาติเปรี้ยวอมหวานจนได้รับความนิยม แต่เพราะชื่อที่ไม่ค่อยเป็นมงคลนัก ทำให้ตามความเชื่อจึงไม่นิยมปลูกไว้ในบ้าน และหากนำมาใช้ไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์จะยิ่งไม่เป็นมงคลยิ่งกว่าเดิมอาจทำให้สิ่งที่ขอไม่เป็นอย่างที่หวัง

9. มะเฟือง

ผลไม้รูปทรงแปลกตาที่เวลาหั่นเป็นชิ้นจะมีลักษระคล้ายดาว 5 แฉกนี้ นับเป็นผลไม้ต้องห้าม อย่านำมาไหว้บูชาสิ่งศักดิ์สิทธิ์อีกชนิดหนึ่ง เพราะเชื่อว่าจะส่งให้การงานต่าง ๆ ที่ทำ ต้องประสบปัญหาฝืดเคือง ไม่ทางใดก็ทางหนึ่งอยู่เสมอ

10. มะตูม

แม้ว่าน้ำมะตูมจะขึ้นชื่อเรื่องสรรพคุณทางยาที่ดี และในปัจจุบันยังนิยมนำมาทำเป็นเค้กมะตูมยอดนิยมกันมากมาย แต่ตามความเชื่อระบุว่าหากใช้ถวายสิ่งศักดิ์สิทธิ์แล้วจะส่งผลให้ทำการงานอะไรแล้ว ก็จะไม่เจริญก้าวหน้า

11. ลูกพลับ

ผลไม้สีสวยมักพบมากในช่วงฤดูหนาว แต่ตามความเชื่อการนำผลไม้นี้ไปเวลาจะส่งผลให้ทำอะไรแล้ว ผลงานมักไม่สำเร็จ ไม่มีโอกาสได้แสดงผลงาน หรือไม่มีโอกาสเจริญก้าวหน้า

12. กระท้อน

ผลไม้ยอดนิยมทั้งรับประทานสด หรือนำไปแช่อิ่ม ซึ่งตามความเชื่อระบุว่าจะส่งผลให้ทำอะไรแล้ว กลับไม่สามารถเก็บสิ่งดี ๆ เอาไว้ได้ ผลลัพธ์มักสะท้อนกลับไปยังจุดเดิมได้

13. ลางสาด

ในปัจจุบันค่อนข้างหาได้ยาก เพราะมีแต่ลองกองเข้ามาแทนที่ แต่ตามความระบุว่าผลไม้ชนิดนี้เป็นผลไม้ที่มียางมาก จึงส่งผลให้ทำอะไรแล้วมักก่อให้เกิดเรื่อง ยุ่งยากวุ่นวายขึ้นมาได้

14. ลูกท้อ

ด้วยชื่อที่มีความไม่มงคลจึงนับเป็นผลไม้ต้องห้าม อย่านำมาไหว้บูชาสิ่งศักดิ์สิทธิ์ เพราะเชื่อว่ากันจะส่งผลให้เมื่องลงมือทำอะไร ก็มักเกิดความรู้สึกท้อแท้ เบื่อหน่าย ไม่มีกำลังใจที่จะทำต่อไปได้ง่าย

15. ละมุด

ผลไม้ทรงรีสีน้ำตาล รสหวานนี้ เชื่อกันว่าหากใช้ถวายสิ่งศักดิ์สิทธิ์จะส่งผลให้เมื่อทำอะไรแล้ว มักไม่ค่อยโดดเด่น หรืออาจต้องปิด ๆ ซ่อน ๆ เอาไว้

ทั้งหมดนี้จึงเป็น 15 ผลไม้ต้องห้าม ที่ไม่ควรนำมาใช้เป็นของไหว้ เพราะจะส่งผลร้ายมากกว่าผลดีได้ และนอกจากการสักการะบูชาสิ่งศักดิ์สิทธิ์แล้ว อย่าลืมมองหาเบอร์มงคลที่เบอร์ดูดีเพื่อหนุนนำให้ชีวิตพาไปเจอแต่สิ่งดี ๆ นะคะ คลิกเลย  www.berdodee.com

 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *