ทำบุญหลังเปิดเบอร์สำคัญอย่างไร? แล้วใช้เบอร์มงคลให้เห็นผลมีเคล็ดลับไหม? เช็กเลย!

ทุกคนทราบกันไหมคะ? เมื่อเราเปลี่ยนมาใช้เบอร์มงคลใหม่ การทำบุญหลังเปลี่ยนเบอร์มงคลคือสิ่งสำคัญมากอีกหนึ่งอย่างที่ต้องปฏิบัติ เพราะในขณะที่ใช้เบอร์เดิม ตัวเราอาจกระทำในสิ่งที่ไม่ดีลงไป ไม่ว่าจะตั้งใจหรือไม่ตั้งใจก็ตาม ดังนั้น เราควรทำบุญหลังเปิดเบอร์ให้เจ้ากรรมนายเวร รวมไปถึงเทวดาประจำตัว เพื่อเกื้อหนุนดวงของเพื่อน ๆ ให้พบแต่สิ่งดี ๆ มีโชค ปราศจากโรคภัยต่าง ๆ นะคะ วันนี้เบอร์ดูดีจึงขอมาบอกต่อเคล็ดลับทำบุญหลังเปิดเบอร์มงคลให้เห็นผลแบบปัง ๆ เร็ว ๆ พร้อมแล้วไปเริ่มกันเลย

4 เคล็ดลับทำบุญหลังเปิดเบอร์มงคล 

1.รักษาศีล 5 หรือ ศีล 8 เป็นระยะเวลา 3-7 วัน หลังเปิดเบอร์มงคล

ศีล 5 นับว่าเป็นหลักปฏิบัติที่สำคัญสำหรับผู้ที่นับถือศาสนาพุทธ เมื่อใดที่มนุษย์มีศีล 5 อย่างครบถ้วน ความเป็นมนุษย์จึงสมบูรณ์ กายเป็นปกติ วาจาก็เป็นปกติ เมื่อใดที่มนุษย์ขาดศีล 5 ไป ความเป็นมนุษย์ก็ลดลง แต่ถ้าหากเพื่อน ๆ รู้สึกว่าชะตาไม่ดีมาก ๆ ก็ไล่ขึ้นไปถือ ศีล 8 และศีล10 ซึ่งการถือศีลนั้น ไม่จำเป็นต้องไปถือศีลที่วัด หรือ ไม่จำเป็นต้องให้พระสงฆ์กล่าวนำศีล เพื่อน ๆ สามารถตั้งใจทำที่บ้านได้เลย

2.การทำบุญใส่บาตรในตอนเช้าหลังเปิดเบอร์มงคล

การใส่บาตรทุกวันทำให้จิตใจเกาะอยู่กับความดี เป็นการฝึกจิตให้คลุกเคล้าอยู่กับกุศล ซึ่งเป็นทางแห่งความเจริญที่พระพุทธเจ้าทรงตรัสรับรองว่าผู้ฝึกจิตดีแล้วย่อมนำสุขมาให้และเป็นการต่อบุญต่อลาภให้แก่ตนเอง เพราะการใส่บาตรเป็นการเสริมทานบารมีโดยตรง เป็นการสร้างทางแห่งความมั่งคั่งร่ำรวยและความคล่องตัว ยิ่งทำทุกวันกุศลก็ยิ่งส่งผลอย่างต่อเนื่อง จนสามารถหลีกพ้นความยากจนได้อย่างถาวร

3.การถวายสังฆทานหลังเปิดเบอร์มงคล

การทำบุญถวายสังฆทาน จะช่วยเสริมดวง เพิ่มความสิริมงคลแก่ผู้ถวาย โดยการถวายของใช้ที่เป็นประโยชน์แก่พระสงฆ์ ดังนี้อาหารคาวหวานครบ น้ำสะอาด ดอกไม้ธูป เทียนวัตถุทานที่จัดเป็นปัจจัย 4 คือ เครื่องบวชพระไตรจีวร บาตรพระ พร้อมตาลปัตร ยารักษาโรค ของใช้สงฆ์ต่างๆตามที่สมควร หนังสือธรรมะ 1 เล่ม ซึ่งการทำบุญถวายสังฆทานยังสามารถทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้กับบรรพบุรุษอีกด้วย 

4.การสงเคราะห์ปล่อยสัตว์หลังเปิดเบอร์มงคล

การทำบุญการปล่อยสัตว์ คือ การช่วยเหลือให้สัตว์เหล่านี้รอดพ้นจากการถูกฆ่า ให้มีชีวิตรอด เพื่อแพร่พันธ์ุต่อไป  โดยไปซื้อไถ่ชีวิตที่ตลาด จะดีที่สุดเพราะ กำลังจะโดนฆ่า อานิสงส์ผลบุญย่อมมากกว่า  ไปซื้อหน้าวัดหรือสถานที่ที่มีสัตว์เอาไว้ปล่อยเช่นท่าน้ำ โดยมีคนมาขาย  เพราะ ถ้าตัวเราซื้อเหมือนส่งเสริมให้คนทำอาชีพค้าขายสัตว์เพื่อเอามาปล่อยมากขึ้น  ซึ่งไม่ใช่สัมมาชีพที่ถูกต้อง ผิดศีลธรรม และทรมานสัตว์  ถ้าไม่มีคนซื้อก็ไม่มีคนขายสัตว์เพื่อการค้านั่นเอง

คาถาหลังเปิดเบอร์มงคลใหม่ 

บทสวดพระคาถามหาจักรพรรดิ

ตั้งนะโม 3 จบ
นะโมพุทธายะ พระพุทธะ ไตรรัตนะญาณ มณีนพรัตน์
สีสะหัสสะ สุธรรมา พุทโธ ธัมโม สังโฆ ยะธาพุทโมนะ
พุทธะบูชา ธัมมะบูชา สังฆะบูชา อัคคีทานัง วะรังคันธัง สีวลี จะมหาเถรัง
อะหังวันทามิ ทูระโต อะหังวันทามิ ธาตุโย อะหังวันทามิ
สัพพะโส พุทธะ ธัมมะ สังฆะ ปูเชมิ

ขอสิ่งที่ข้าพเจ้าอธิษฐาน จงศักดิ์สิทธิ์สำเร็จเป็นจริงโดยฉับพลันทันใจทุกประการ
อิมัง สัจจะวานัง อธิษฐามิ พุทธัง อธิษฐามิ ธัมมัง อธิษฐามิ สังฆัง อธิษฐามิ

หลังจากนั้นก็ให้เชิญพระเข้าตัว แผ่บุญปรับภพภูมิส่งวิญญาณด้วย บทสวดว่า

สัพเพพุทธา สัพเพธัมมา สัพเพสังฆา พะลัปปัตตา ปัจเจกานัญ จะยังพลัง
อรหันตานัญ จะ เตเชนะรักขัง พันธามิ สัพพะโส (ว่า 5 จบ)

แล้วกล่าวว่า พุทธัง อธิษฐามิ ธัมมัง อธิษฐามิ สังฆัง อธิษฐามิ ให้อธิษฐานจิตแผ่เมตตาออกไปให้กับดวงจิตวิญญาณเจ้ากรรมนายเวรทั้งหลาย
พระคาถาจาก : หลวงปู่ดู่

บทสวดพระคาถาเงินล้าน

ตั้งนะโม 3 จบ
สัมปจิตฉามิ นาสังสิโม
พรหมา จะ มหาเทวา สัพเพยักขา ปะรายันติ (คาถาปัดอุปสรรค)
พรหมา จะ มหาเทวา อภิลาภา ภะวันตุ เม (คาถาเงินแสน )
มหาปุญโญ มหาลาโภ ภะวันตุเม (คาถาลาภไม่ขาดสาย)มิเตภาหุหะติ (คาถาเงินล้าน)
พุทธะมะอะอุ นะโมพุทธายะ วิระทะโย วิระโคนายัง วิระหิงสา
วิระทาสี วิระทาสา วิระอิทถิโย พุทธัสสะ มานีมามะ พุทธัสสะ สวาโหม (คาถาพระปัจเจกพุทธเจ้า)
สัมปะติจฉามิ (คาถาเร่งลาภให้ได้เร็วขึ้น)
เพ็ง ๆ พา ๆ หา ๆ ฤา ๆ

สวดบูชา 9 จบ และอธิษฐานขอให้มีเงินมีทองไหลมาเทมา พร้อมกับแผ่เมตตา อุทิศส่วนบุญส่วนกุศลให้กับเจ้ากรรมนายเวรเรื่องการเงินด้วย
พระคาถาจาก : หลวงพ่อฤาษีลิงดำ

อย่างไรก็ตามการเปลี่ยนแปลงเบอร์มงคล ผลของแต่ละคนนั้น ได้ไม่เท่ากัน บางคนเห็นผลเร็ว บางคนเห็นผลช้าเพราะมีกรรม เป็นตัวหลัก คนที่ทำแต่กรรมดี มักจะเห็นผลโดยไว สุดท้ายนี้ทางเบอร์ดูดีขอแนะนำว่า การที่เราจะมีความสุข หรือร่ำรวยนั้นเกิดจากผลบุญกุศลบุญที่ทำมาในอดีตและปัจจุบันรวมไปถึงการประพฤติตนไปในทางที่ดี  ส่วนการเปลี่ยนเบอร์โทรศัพท์มงคล เป็นเพียงการเสริมให้ชีวิตเกิดความมงคลเพิ่มขึ้น อย่างเช่น จะไปเสริมอาชีพ เพื่อให้มีโอกาสที่ดีเข้ามาในชีวิตมากขึ้นเท่านั้นนะคะ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *